ชั้น 1
1. ห้องบริการงานสอบสวน
- รับแจ้งความร้องทุกข์ที่สถานีตำรวจ หรือ แจ้งความออนไลน์ เพื่อนัดพับพนักงานสอบสวนในภายหลัง
- ลงบันทึกประจำวัน
- เปรียบเทียบปรับ
- พบพนักงานสอบสวน
2. ห้องทนายอาสา
- ให้คำปรึกษาแก่ผู้ต้องหา ผู้เสียหายและประชาชนทั่วไป ให้การสนับสนุนการและเพิ่มช่องทางให้กับประชาชนได้เข้าถึงสิทธิทางกระบวนการยุติธรรมได้มากขึ้น
3. ศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน
4. กลุ่มงานสอบสวน
5. ห้องธุรการกลุ่มการงานสอบสวน
6. ห้องปฏิบัติการ CCOC (ห้องวิทยุฯ)
7. ห้องควบคุม ผตห.
ชั้น 3
1. ห้องสารวัตรป้องกันปราบปราม
2. ห้องธุรการป้องกันปราบปราม
- พิมพ์ลายนิ้วมือตรวจสอบประวัติ
- กรณีการขอตรวจสอบที่สถานีตำรวจ(โดยการพิมพ์ลายนิ้วมือ) จะต้องมีหนังสือขอตรวจสอบประวัติอาชญากรรมจากหน่วยงานราชการ หรือเอกชนมาแสดง
- การตรวจสอบประวัติเพื่อนำไปประกอบการดำเนินการ เช่นสมัครงาน เข้าทำงาน บรรจุราชการ ประกอบกิจการสถานประกอบการต่างๆ ขออนุญาตซื้อ มีและใช้ หรือโอนอาวุธปืน (หมายเหตุ : เข้ารับบรรจุราชการ, ขออนุญาตซื้อ มีและใช้ หรือโอนอาวุธปืน ต้องตรวจสอบด้วยพิมพ์ลายนิ้วมือเท่านั้น)
- กรณีตรวจสอบประวัติประกอบการทำ ใบขับขี่ ให้ไปที่อาคารพิสูจน์หลักฐานจังหวัดนครนายก (พฐ.จว.นย.) คลิกเพื่อดูแผนผังที่ตั้ง
- กรณีตรวจสอบประวัติออนไลน์ คลิ๊กที่นี่ ระยะเวลาดำเนินการ 7 – 15 วัน สามารถเลือกสถานที่รับผลการตรวจสอบได้ และตรวจสอบสถานะการดำเนินการ คลิกที่นี่ **การตรวจสอบประวัติด้วยชื่อ-ชื่อสกุลและเลขประจำตัวประชาชน ไม่สามารถยืนยันประวัติได้ดีเท่ากับการตรวจสอบ ด้วยลายพิมพ์นิ้วมือ**
- งานรับแจ้งการขออนุญาตใช้เสียง
- งานบริการอื่นๆ เกี่ยวกับงานป้องกันปราบปราม
3. ห้องรองผู้กำกับการสืบสวน
4. ห้องรองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม
5. ห้องการเงิน
- เอาเงินคืนจากค่าประกันตัวผู้ต้องขัง
6. ห้องปฏิบัติการสายตรวจ
7. ห้องเอนกประสงค์
8. ห้องปฏิบัติการชุดป้องกันปราบปรามยาเสพติด
9. ห้องปฏิบัติการสืบสวน
- หนังสือรับรองผู้สมัครเข้ารับการคัดเลือกเพื่อแต่งตั้งเป็นข้าราชการตำรวจ
- สามารถรับรองได้เฉพาะผู้มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.เมืองนครนายก เท่านั้น
- ให้เรียนเชิญผู้ใหญ่บ้าน หรือ กำนัน ในพื้นที่ของท่านมาด้วย เพื่อร่วมตรวจสอบรับรองความประพฤติ
